เอาเกมมาให้เล่นกันครับ

ข่าวเกมส์ต่างๆครับ

วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2552

Left 4 Dead



Left 4 Dead คือชื่อของเกม FPS ใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดย Turtle Rock Studios 
ค่ายเกมอิสระผู้ที่พัฒนา Counter-Strike: Source ให้กับต้นสังกัดใหญ่อย่าง Valve และที่สำคัญ Left 4 Dead 
นี้ได้รับการพัฒนาจาก Engine เดียวกับที่ Valve ใช้ ส่วนเนื้อหาภายในเกมนั้นเป็นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเล ยคือแทนที่จะเป็นเกม FPS เดินยิงทั่ว ๆ
ไปที่ผู้เล่นตะลุยผ่านด่านต่างๆ เพียงคนเดียว Left 4 Dead จะมีจุดเด่นตรงระบบ Co-Op (Co-Operation) หรือการร่วมมือกันเล่นนั่นเอง


 Left 4 Dead คือชื่อของเกม FPS ใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดย Turtle Rock Studios ค่ายเกมอิสระผู้ที่พัฒนา Counter-Strike: Source ให้กับต้นสังกัดใหญ่อย่าง Valve และที่สำคัญ Left 4 Dead นี้ได้รับการพัฒนาจาก Engine เดียวกับที่ Valve ใช้ ส่วนเนื้อหาภายในเกมนั้นเป็นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยคือแทนที่จะเป็นเกม FPS เดินยิงทั่วๆ ไปที่ผู้เล่นตะลุยผ่านด่านต่างๆ เพียงคนเดียว Left 4 Dead จะมีจุดเด่นตรงระบบ Co-Op (Co-Operation) หรือการร่วมมือกันเล่นนั่นเอง

กำหนดการวางจำหน่าย: ภายในปี 2550
เครื่องที่สามารถใช้เล่น: PC (Xbox 360 ในอนาคต)
ผู้จัดจำหน่าย: Valve
ผู้พัฒนา: Turtle Rock Studios
ประเภทของเกม: Action, First-Person Shooter
ESRB: RP

เนื้อเรื่อง

      ท่ามกลางความแออัดวุ่นวายของสังคมเมือง ก็ได้มีไวรัสร้ายแพร่ระบาดขึ้น ต่อมาผู้ที่ติดเชื้อเริ่มเกิดอาการคลุ้มคลั่งและพุ่งเข้าทำร้ายคนปกติและกลายเป็นแบบเดียวกันจากการที่ได้รับเชื้อทางบาดแผล ยังมีคนบางกลุ่มที่สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ทันและไม่ติดเชื้อ แต่พวกเขาก็ไม่อาจรอดพ้นไปจากเมืองที่ตอนนี้ได้กลายเป็นนรกบนดินที่บัดนี้เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่น่าเกลีดน่ากลัว

ผู้เล่นต้องรับบทเป็น 1 ใน 4 ผู้รอดชีวิตที่มีเป้าหมายเดียวกันคือการหนีรอดออกไปจากนรกนี้ให้ได้แต่หนทางนั้นไม่ได้หมูๆ อย่างที่หลายๆ คนกำลังวาดภาพให้กับเกมแนวนี้อยู่ อย่างน้อยเรื่องจำนวนก็สามารถทำให้หวาดหวั่นได้แล้วเพราะมันคือจำนวนหลักหน่วยต่อจำนวนหลักพัน

สิ่งที่น่าสนใจภายในเกมนี้

 

ผู้รอดชีวิต (The Survivors)

      ผู้เล่นจะสามารถเลือกเป็น 1 ใน 4 ตัวละครที่รอดชีวิต ช่วยกันเล่นเผื่อผ่านด่านไปให้ได้ แต่ละคนมีความสามารถเหมือนกันหมด อยู่ที่ผู้เล่นว่าจะตกลงให้ใครทำหน้าที่อะไร เมื่อใด ยังไง ซึ่งนี่จะเป็นระบบที่ท่าทางเกมแนวนี้มาก เพราะทำที่ผ่านมาระบบ Co-Op ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเท่าไหรอันเนื่องมาจากปัญหาหลายๆ ประการ แต่ใน Left 4 Dead เขาจะนำเสนอระบบการเล่นแนวนี้ยังไงต้องติดตามกันครับ

 

ผู้ติดเชื้อ (The Infected)

      ดูๆ ไปแล้วก็เหมือนซอมบี้ธรรมดาๆ แต่พวกมันก็คือศัตรูของพวกคุณ และใน Left 4 Dead จะไม่ได้มีแค่เพียงฝูงซอมบี้วิ่งไล่ผู้เล่นให้ยิงกันในแบบ Mod Zombie ของ CS: S พวกมันมีหลายแบบด้วยกันตามระยะเวลาและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากการติดเชื้อไวรัส โปรดสังเกตุในรูปถัดมาคุณจะเห็นเงาตะคุ่มๆ ของอีกรูปแบบนึงของผู้ติดเชื้อที่เปลี่ยนแปลงไปจากปกติ นอกจากนั้นภายในเกมจะมี "บอส" อยู่ด้วย แน่นอนว่าพวกมันจะต้องไม่ธรรมดา ส่วนคนที่กำลังคิดว่า "เล่นเป็นซอมบี้ได้มั้ย" คำตอบคือ "ได้" ครับ

ระบบ AI

      เนื่องจากระบบ AI เป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะตัดสินได้ว่าเกมจะออกมาสนุกหรือไม่สนุก คงต้องเอาผลงานของ คุณ Michael Booth ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าใหญ่ของ Turtle Rock Studios เป็นประกันเพราะเขาคนนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการออกแบบระบบ AI มาก โดยเหล่าศัตรูของคุณจะไม่แค่เดินไปเดินมาหรือวิ่งกรูกันมาเรียงหน้าให้คุณยิง พวกมันจะมีความฉลาดแตกต่างกันออกไป บางตัวอาจจะวิ่งตรงเข้ามาหาคุณ หรือวิ่งหนีเมื่อใกล้จะตาย และพวกมันยังโผล่มาให้คุณตกใจได้ทุกทิศทุกทางที่เป็นไปได้ ฉะนั้นจงระวังตัวไว้ให้ดี

 

อาวุธ

      ขาดไม่ได้เลยกับเรื่องของอาวุธ ไม่งั้นเกมคงไม่สนุกแน่ๆ แต่จากข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ เราไม่มีรูปของอาวุธมาให้ดูกันซะเท่าไหร จากรายชื่ออาวุธที่เปิดเผยออกมาแล้วนั้นก็มีหลากหลายเลยทีเดียวเช่น ปืนพก, มีด, ดาบ, ปืนลูกซอง, ปืนกล, ปืนไรเฟิล รวมไปถึงพวกระเบิดต่างๆ เชื่อว่าคงมีข้อจำกัดในเรื่องของลูกกระสุนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแน่ๆ

เอาล่ะครับ Preview แรกของเกม Left 4 Dead ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อน เพราะข้อมูลมีเปิดเผยออกมานั้นยังมีไม่มาก แต่ตัวเกมนั้นน่าสนใจดีครับ ยิ่งเป็นผลงานจากผู้พัฒนาดีๆ อย่างค่าย Turtle Rock แล้วล่ะก็ แถมยังมี Valve มาช่วยเหลืออีก Left 4 Dead จึงน่าติดตามยิ่งนัก

ส่วนใครที่ใคร่อยากจะไปชมข้อมูลที่เว็บของเกมก็ใช้ Url ข้างล่างเลยครับ

http://www.l4d.com/

[Left 4 Dead เป็นการเล่นเสียงโดยใช้ตัวเลข 4 แทนคำว่า "Four" ถ้าตัด U ออกจะได้ "For" แทนซึ่งเมื่อแปลออกมาตรงตัวแล้วเกมนี้มีชื่อว่า Left For Dead "ถูกทิ้งไว้ให้ตาย" นั่นเองครับ]

System Requirements: 
OS: Windows Vista, XP หรือ 2000 
CPU: 3.0 GHz P4, Dual Core 2.0 หรือ AMD64X2 (หรือสูงกว่านี้) 
RAM: 1 GB for XP / 2GB for Vista 
Disc drive: DVD-ROM Drive 
Hard drive: พื้นที่ว่างฮาร์ดดิส 7.5 GB 
Video: ต้องเป็นการ์ดจอที่มีแรม 256 MB ขึ้นไป รองรับ Direct X9.0c ขึ้นไป และต้องรองรับ pixel shader 2.0 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น